Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Những Chiến Lược Blogging Sai Lầm Khiến Blogger Không Thể Thành Công

Thất bại là mẹ thành công nhưng nhiều khi thất bại lại là dấu chấm hết cho sự nghiệp của rất nhiều người. Họ đa phần là những người bảo thủ, không chịu thay đổi hoặc không muốn thay đổi. Nhiều người còn tự cho mình là giỏi và xuât sắc. Bản thân blogviet thì nghĩ hơi khác một chút, đánh giá về một người nào đó không đến từ chính miệng của họ mà đến từ những người khác.
Tự bạn nói mình giỏi liệu người ta có tin? Chắc chắn là không trừ khi những người bạn của bạn khen bạn. Và để được như thế thì bạn phải thể hiện mình thế nào, suy nghĩ của bạn phải ra sao và rất nhiều yếu tố khác nữa. Nói chung, sự đánh giá luôn phải dựa trên bằng chứng có thật và phải hết sức khách quan.
Blogviet đã có lần bàn luận về 5 suy nghĩ sai lầm khiến blogger chưa thể thành công và hẳn các bạn cũng đã phần nào hiểu rõ. Tuy nhiên, có rất nhiều những thứ khác cản bước tiến của bạn nếu bạn không ý thức và thay đổi mình. Trong các yếu tố đó thì các yếu tố liên quan đến chiến lược luôn là ưu tiên hàng đầu.
Đi đâu cũng nói đến chiến lược và kế hoạch, thế nó quan trọng như thế nào? Một công ty và một tổ chức không có chiến lược, mục tiêu, tầm nhìn thì làm sao biết được trong 5-10 năm tới mình sẽ ra sao. Chiến lược phù hợp sẽ giúp ta phát triển mạnh hơn, nhưng ngược lại, chiến lược sai lầm sẽ đưa ta xuống địa ngục trần gian.
success vs failure Những Chiến Lược Blogging Sai Lầm Khiến Blogger Không Thể Thành Công
Trong giới blogger, đa phần các blogger thành công đều có kế hoạch và chiến lược rõ ràng. Có những người sẵn sàng bỏ ra cả ngàn USD để thuê PR và marketing và họ chỉ cần tập trung vào sản phẩm và kết quả là họ đã thành công. Trong khi các đối thủ lại cho rằng, mình giỏi thì cần gì, khách hàng tự tìm đến. Đó là chiến lược sai lầm! Bàn tay ma thuật của marketing khủng khiếp lắm!
Dưới đây là 5 chiến lược sai lầm mà mình nghĩ sẽ ảnh hưởng tới bước tiến của mọi blogger:

1. Chỉ biết sao chép của người khác:

Đừng nghĩ cứ đi copy của người khác hay dùng các phần mềm tự lấy tin có thể giúp bạn thành công. Hầu hết các blogger nổi tiếng bây giờ chắc đã từng trải qua giai đoạn đó và họ đã nhận thức được cái giá của việc copy là như thế nào.

2. Không chịu làm mới mình:

CNTT thay đổi từng giờ và nếu bạn không tự làm mới mình sẽ bị lạc hậu và bị bỏ lại phía sau. Các problogger cũng phải tự làm mới mình bằng cách thiết kế lại giao diện, thay đổi cấu trúc, thêm các tính năng và cập nhật thông tin nhanh hơn. Trong thời đại CNTT, không tự làm mới mình coi như thất bại.

3. Bảo thủ, tự cho mình là giỏi nhất:

Nếu bạn nghĩ mình giỏi nhất thì hãy chứng tỏ cho bạn đọc biết và nếu họ công nhận bạn giỏi thì bạn mới nên tự hào. Nếu bạn là một problogger giỏi thì blog của chắc chắn sẽ nổi tiếng và nhiều người truy cập và doanh thu sẽ cao, nếu blog bạn chỉ có 5-100 người vào 1 ngày thì hãy tự an ủi mình rằng “Mình còn phải học hỏi nhiều”.

4. Không có chiến lược và mục tiêu rõ ràng:

Nhiều newbie bloggers thường rất mắc tính ngựa non háu đá, khi bắt đầu thì viết blog như điên nhưng khi đói ý tưởng viết bài thì coi như thất bại hoặc tự đầu hàng chính mình. Họ không đặt rõ mục tiêu cho mình phân đấu và không có chiến lược ứng phó khi hết ý tưởng…Đó là một chiến lược sai lầm nữa đưa họ đến thật bại thảm hại!

5. Sử dụng phần mềm không bản quyền:

Vấn đề bản quyền ở Việt Nam cũng như một vài nước đang phát triển khác luôn là vấn đề đau đầu khi ai cũng muốn sài hàng chùa mà không chịu đầu tư. Muốn kiếm tiền thì trước hết hãy bỏ tiền ra đầu tư. Viết blog cũng như kinh doanh. Tại sao? Blogviet cảm thấy rất tiếc khi bỏ ra cả trăm USD mua theme hay hosting nhưng ngay sau đó mình lập kế hoạch lấy lại số tiền đầu tư và cũng đặt mục tiêu doanh thu từ 5-10 lần. Hơn nữa, hầu hết các blogger thành danh ngày nay họ rất tôn trọng bản quyền và họ cũng có suy nghĩ tích cực trong vấn đề này. Đó là lý do nhiều trang không muốn các Blogger Việt tham gia!
Nói thật là khi vào blog nào đó mà mình thấy toàn đồ crack hay biết là họ dùng hàng chùa thì mình không còn muốn quay lại hoặc không thèm comment nữa. Điều này cũng có thể bắt nguồn từ thói quen của giới blogger Việt Nam chăng?
Việc sử dụng hàng lậu không đồng nghĩa với dùng hàng FREE nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét